วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โบกท่องเที่ยวอุบล

รีวิว"สามพันโบก" โบกท่องเที่ยวอุบล


"สามพันโบก" เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของชาวอุบล เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่สร้างสรรค์ไว้ได้สวยงามและทรงคุณค่าทางจิตใจมาก โบกทั้งหลายเกิดจากกระแสน้ำของลำน้ำโขงกัดเซาะหินทรายที่อยู่ใต้น้ำ จนเกิดเป็นหลุมเป็นแอ่งหลากหลายขนาดมากมายแผ่เป็นวงกว้าง ไกลออกไปสุดลูกหูลูกตา และจะสามารถมองเห็นโบกมากมายหลายขนาดเหล่านี้ได้ เมื่อถึงช่วงฤดูแล้งหรือช่วงที่แม่น้ำโขงลดระดับลงเท่านั้น


บรรยากาศยามรุ่งสางของ "สามพันโบก" ท่านจะมีโอกาสได้สัมผัสแสงแดดเร็วกว่าปกติ เพราะอยู่บนที่สูง และเป็นช่วงเวลาที่ได้บรรยากาศแบบโรแมนติก เนื่องจากแสงแดดจะออกแน้วโพล้เพล้ หากท่านที่ต้องการมาเที่ยวสามพันโบกแนะนำให้ออกเดินทางแต่เช้ามืดเพื่อให้มาถึงยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตอนเช้าตรู่ เพราะอากาศยังไม่ร้อน แดดไม่จัด หรือไม่ก็ออกเดินทางช่วงบ่ายแก่ๆ เพื่อให้มาถึงเย็น เพราะช่วงเวลาที่นอกเหนือจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่แสงแดดแรงมาก ไม่เหมาะแก่การเดินเที่ยวชม


นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ของชาวอุบลนั้น ต่างก็ให้ความสนใจ และตื่นตาตื่นใจกับช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะเลื่อนขึ้นสู่ท้องฟ้า เพราะโบกท่องเที่ยวของชาวอุบลนั้นจะสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ได้ใกล้ และให้ความรู้สึกเหมือนพระอาทิตย์อยู่ใกล้แค่เอื่อม ซึ่งถ้ามองจากสามพันโบกดวงอาทิตย์จะมีลักษณะดวงกลมโต และมีขนาดใหญ่มาก


สามพันโบกจะมีช่วงเวลาในการเดินเที่ยวชมอยู่ 2 ช่วงเวลาด้วยกันคือช่วงเช้าสุด กับช่วงบ่ายแก่ๆ เพราะช่วงเวลาทั้งสองช่วงนี้แสงแดดจะไม่แรงมาก สามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างสบายไม่ร้อน โดยแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ 2 วิธีด้วยกัน คือ สามารถเดินสำรวจด้วยเท้า และ สามารถเที่ยวชมโบกด้วยเรือรับจ้าง


ด้วยอิทธิพลทางธรรมชาติที่ช่วยสรรสร้างโบกท่องเที่ยวของชาวอุบลแห่งนี้ ให้มีหลากหลายลักษณะ ทั้งแบบที่เป็นหินซ้อนทับกันมากมาย บ้างก็เป็นแอ่งเล็ก แอ่งน้อยและมีน้ำขังอยู่ หรือจะมีลักษณะคล้ายอุโมงค์ บ้างก็เป็นลักษณะคล้ายรูปหัวใจ ล้วนแต่เป็นความแตกต่างในลักษณะแต่ลงตัวด้วยความสวยงาม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น