วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แหล่งท่องเที่ยวอุบล แก่งสะพือ

"แก่งสะพือ" แหล่งท่องเที่ยวอุบล


หลายคนเมื่อได้ยินคำว่า "แก่ง" อาจจะนึกไม่ออกว่าแก่งคืออะไร แก่งตะนะแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ชาวอุบลต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีว่า คือสถานที่ท่องเที่ยวที่มีโขดหินอันสวยงามท่ามกลางแม่น้ำธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดในอุบลอีกที่หนึ่ง แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นโขดหินที่ซ่อนอยู่ในแม่น้ำมูล ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบล เป็นโขดหินที่เรียงรายกันอยู่ใต้ผิวน้ำ ถ้าหากใครที่คิดจะมาเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ในหน้าฝน รับรองว่าท่านจะไม่สามารถมองเห็นโขดหินของแก่งสะพือแห่งนี้ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้จึงเหมาะจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในหน้าแล้งหรือช่วงที่น้ำในแม่น้ำมูลลดลง จึงจะสามารถมองเห็นโขดหินได้ ความสวยงามของแก่งสะพือคือเมื่อเวลาน้ำไหลผ่านโขดหิน จะมีเสียงดังซ่าๆ ตลอดเวลา ทั้งลมเย็นที่โบกพัดผ่าน ช่างเป็นบรรยากาศที่หาจากที่ไหนไม่ได้แล้ว นอกจากที่แก่งสะพืออุบลที่เดียว
         

แหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวสามารถ มาพักผ่อนหย่อนใจเพื่อชมความสวยงามจากแก่งสะพือ หรือมาเพื่อเล่นน้ำแล้ว รอบๆ บริเวณที่ห่างออกไปจากตัวแก่ง จะมีร้านค้าสำหรับขายของกิน ของฝาก หรือของที่เป็นงานฝีมือมากมาย คล้ายตลาดนัดบ้านเรา จะต่างก็ตรงที่งานฝีมือส่วนมากจะเป็นงานฝีมือที่เกี่ยวกับแก่งสะพือ คือสามารถซื้อไปฝากเพื่อนได้ ที่สำคัญหากใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวชมยังแก่งสะพือแห่งนี้แล้วไม่ได้ทานเมนูแนะนำอย่าง "หมูหัน" แปลว่าท่านยังมาไม่ถึงแก่งสะพือแหล่งท่องเที่ยวอุบลของจริง

สถานที่ท่องเที่ยวแก่งสะพือในอุบลนี้ นอกจากท่านจะได้พบกับบรรยากาศป่าไม้สีเขียว อากาศที่บริสุทธิ์ และธารน้ำที่สะอาดน่าเล่นแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านที่หากินตามแม่น้ำมูล ซึ่งถือได้ว่าหาชมยากกับบรรยากาศริมน้ำเช่นนี้ แหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการหาความสุขจากธรรมชาติ และยังสามารถเล่นน้ำคลายร้อนได้อีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น