วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เสาเฉลียง แหล่งท่องเที่ยวอุบล

รีวิว"เสาเฉลียง" แหล่งท่องเที่ยวอุบล


"เสาเฉลียง" แหล่งท่องเที่ยวเมืองอุบล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นจากการสร้างสรรค์ทางธรรมชาติ ด้วยการกัดเซาะของน้ำ แล้วมีลมเป็นตัวช่วยพัดพาให้เกิดลักษณะเป็นแท่งหินตั้งตรงหลากหลายรูปร่าง ขนาด และความสูง โดยบนยอดสุดของแท่งหินจะมีคล้ายกับแผ่นหินขนาดใหญ่วางทับอยู่ ทำให้มองดูคล้ายดอกเห็ดเรียงรายกันอยู่


แท่งหินเสาเฉลียงจะมีลักษณะเป็นชั้นๆ ซ้อนทับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเกิดจากการพัดพาของลม เหตุที่ได้ชื่อว่าเสาเฉลียงนั้นเกิดจากการที่ยอดบนสุดของแท่งหิน มีลักษณะเป็นแผ่นหินวางซ้อนเอียงๆ อยู่ไม่ได้ซ้อนทับในลักษณะตรง ซึ่งก็เป็นผลมาจากทิศทางการพัดพาของลมที่ทำให้เกิดลักษณะแผ่นหินเช่นนี้ 


แหล่งท่องเที่ยวเมืองอุบลอย่าง "เสาเฉลียง" นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมในความแปลกได้แล้ว ตัวเสาเฉลียงเองยังสามารถใช้เป็นที่กำบังแดดและฝน ในคราที่ฝนตก หรือแดดร้อนได้อีกด้วย และเมื่อเราลองมายืนภายใต้แผ่นเสาเฉลียงแล้วมองขึ้นไปบนท้องฟ้าผ่านแผ่นหินของเสาเฉลียงที่อยู่ใกล้กัน เราจะเห็นท้องฟ้าในอีกมิติหนึ่งเสมือนว่าเราเป็นมนุษย์ถ้ำที่หลบภัยอยู่ภายในถ้ำ เพื่อรอวันออกมาสู่โลกกว้าง


รอบบริเวณจุดท่องเที่ยวของเสาเฉลียงเมืองอุบล รายล้อมไปด้วยก้อนหินที่ถูกวางซ้อนกัน ประหนึ่งเป็นการเลียนแบบเสาเฉลียงขนาดเล็ก ซึ่งเป็นการวางก้อนหินของนักท่องเที่ยวที่ได้มาแวะชมยังสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองอุบลแห่งนี้ ด้วยความเชื่อที่ว่า "หากใครที่สามารถสร้างเสาเฉลียงได้ขนาดสูงที่สุด และไม่ล้มจะมีความโชคดี" ทำให้หลายคนที่มีโอกาศได้มาเยือนยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ของเมืองอุบลต่างก็ต้องมาวางก้อนหินซ้อนกันให้ได้ความสูงสูงสุด ก่อนจะออกเดินทางไปเยือนยังสถานที่ท่องเที่ยวถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น