วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

น้ำตกสร้อยสวรรค์ แหล่งท่องเที่ยวอุบล

น้ำตกสร้อยสวรรค์ แหล่งท่องเที่ยวอุบล

"น้ำตกสร้อยสวรรค์" แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเมืองอุบลที่สวยงามไม่แพ้น้ำตกอื่นใดในจังหวัดนี้ ทั้งป่าไม้สีเขียวที่ขึ้นแซมตามโขดหินได้อย่างลงตัว น้ำที่ใสสะอาดไม่มีตะกอนดิน ดุจดั่งน้ำที่ถูกกลั่นกรองจากชั้นหินชั้นแล้วชั้นเล่า ภายรอบบริเวณตัวน้ำตกจะเป็นหลุมเป็นแอ่งมากมายหลายขนาด อันเนื่องมาจากการที่แผ่นหินถูกกัดเซาะด้วยน้ำ จนทำให้เป็นแอ่งบริเวณกว้างสามารถนอนแช่น้ำเย็นๆ ได้อย่างสบาย ที่สำคัญนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้สามารถเดินเล่นบนแผ่นหินของน้ำตกได้โดยไม่ลื่น เนื่องจากเป็นแผ่นหินทราย และน้ำที่ไหลที่ไหลมาตกยังธารน้ำด้านล่างที่นักท่องเที่ยวใช้สำหรับเล่นน้ำกันนั้นมาจากน้ำที่อยู่บนเขาทางด้านบน ที่ไหลต่อๆ กันมาเป็นทอดๆ ที่สำคัญหากนักท่องเที่ยวที่ได้แวะมายลโชมยังน้ำตกแห่งนี้แล้ว มักที่จะติดอกติดใจในความสวยงามของธรรมชาติ และน้ำที่ใสสะอาด จนต้องอาโอกาสกลับมาเที่ยวยังน้ำตกแห่งนี้อีกซักครั้ง

อีกฝั่งของสายน้ำที่ไหลผ่านลงมายังหน้าผา ก่อนจะตกลงมายังธารน้ำที่อยู่เบื้องล่าง จะมีลักษณะเหมือนเป็นน้ำตกอีกชั้นหนึ่ง และยังพบแอ่งหลุมน้อยใหญ่มากมาย อันเกิดจากการกัดเซาะของน้ำเช่นเดียวกัน มีก้อนหินทั้งขนาดเล็ก และใหญ่ถูกวางซ้อนทับกันอยู่อย่างไม่เป็นระเบียบ บ้างก็ถูกจัดวางขวางทางน้ำเอาไว้ บ้างก็ซ้อนทับกับหินก้อนอื่นๆ อยู่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปรากฏการณ์ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างเอาไว้ ให้มนุษย์อย่างเราๆ ได้มีโอกาสมายลโฉมความงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้น จุดท่องเที่ยวตรงนี้ของน้ำตกสร้อยสวรรค์เหมาะที่จะเป็นจุดแวะพักเพื่อแวะชมความงามที่ธรรมชาติได้สร้างเอาไว้ และเป็นจุดที่น่าถ่ายภาพมากที่สุด ด้วยบรรยากาศของต้นไม้สีเขียว ชั้นหิน และสายน้ำที่ถูกจัดฉากเอาไว้อย่างลงตัว

หากมองย้อนกลับไปยังฝั่งของน้ำตกสร้อยสวรรค์ จะพบกับความสวยงามอีกมิติหนึ่งของตัวน้ำตก พร้อมกับเห็นสายน้ำที่ไหลตกลงมากระทบกับแผ่นหิน แล้วสาดกระเซ็นกลายเป็นละอองสีขาวมากมาย อีกทั้งต้นไม้ที่สามารถขึ้นแซมตามซอกของโขดหินได้อย่างลงตัว ให้บรรยากาศเหมือนเป็นน้ำตกที่อยู่ในป่าลึกลับ ที่มนุษย์ไม่มีวันได้พบเห็น แต่กลับกลายเป็นว่าที่ท่องเที่ยวแห่งนี้คือน้ำตกสร้อยสวรรค์ของชาวอุบลนั่นเอง


ขึ้นมาเหนือชั้นโขดหินที่เป็นทางสำหรับน้ำไหล ก็จะพบแหล่งน้ำที่ไหลรวมตัวกันลงมา เพื่อส่งต่อไปยังธารน้ำที่อยู่เบื้องล่าง ที่มาของชื่อน้ำตกสร้อยสวรรค์นั้นมาจาก การที่น้ำตกแห่งนี้มีชั้นของหินทั้งสูงและต่ำปะปนกันไป ซึ่งเป็นที่สำหรับให้น้ำไหลตกลงมายังแผ่นหินด้านล่าง แล้วเกิดเป็นลักษณะเส้นๆ คล้ายสร้อยคอ และเนื่องจากชั้นหินมีหลายชั้นทำให้เกิดเส้นของน้ำที่มีลักษณะคล้ายสร้อยคอหลายชั้น จึงได้ชื่อว่า "น้ำตกสร้อยสวรรค์"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น