วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผาชัน แหล่งท่องเที่ยวอุบล

ผาชันริมโขง แหล่งท่องเที่ยวอุบล

"ผาชัน" เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง ตัวผาชันเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในจังหวัดอุบล ซึ่งถ้าดูจากลักษณะทางกายภาพของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ จะพบว่าบริเวณโขดหินมีลักษณะวางเรียงตัวกันเป็นแนวตั้ง มองดูแล้วชันสมชื่อจริงๆ แหล่งท่องเที่ยวผาชันแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณฝั่งของประเทศไทยที่มีลำน้ำโขงเป็นตัวคั่นเขตแดน ระหว่างประเทศไทย และประเทศลาวเอาไว้ ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เห็นจะเป็นความลงตัวของธรรมชาติที่ได้สรรสร้างเอาไว้ ทั้งตัวโขดหินเอง ที่ถูกแม่น้ำโขงกัดเซาะจนมีลักษณะเป็นรูปทรงต่างๆ และลักษณะของหินที่ถูกวางเรียงตัวกันได้อย่างสวยงาม อีกทั้งสายน้ำที่อยู่ขนาบข้างของทั้งสองฝั่ง ทำให้เกิดเป็นความลงตัวของธรรมชาติอย่างชัดเจน

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในอุบลอย่าง "ผาชัน" เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าค้นหา และยังมีเสน่ในตัวของมันเอง การจะเที่ยวชมผาชันให้ได้อรรรสความสวยงามตามธรรมชาตินั้น ควรจะนั่งเรือท่องเที่ยวไปตามลำน้ำโขง ซึ่งท่านจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ทั้งจากของฝั่งประเทศไทย และวิวทิวทัศน์จากฝั่งของประเทศลาวอีกด้วย โดยท่าเรือของผาชั้นตรงบริเวณทางเดินจะมีลักษณะเป็นชั้นๆ เหมือนขั้นบันได ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของลำน้ำโขง หากมองลึกลงไปแล้วช่างเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากจริงๆ ที่ธรรมชาติสามารถสรรสร้างแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ได้อย่างสวยงาม

วิวของแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้คือ ฝั่งน้ำตกที่อยู่ริมน้ำโขงของประเทศลาว น้ำตกของแหล่งท่องเที่ยวฝั่งลาวแห่งนี้ช่างสวยงามมาก ทั้งความลงตัวของต้นไม้สีเขียวที่ขึ้นแซมตามโขดหินของสายน้ำ และชั้นของหินที่วางเรียงตัวกันอย่างสวยงาม หากใครที่มีโอกาสมาล่องเรือที่ผาชัน แนะนำให้ลองแวะชมน้ำตกของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น