วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผาแต้ม แหล่งท่องเที่ยวอุบล

"ผาแต้ม" แหล่งท่องเที่ยวอุบล

"ผาแต้ม" แหล่งท่องเที่ยวอุบลที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนใครในประเทศ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นหน้าผาสูงที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หากมองจากตัวหน้าผาลงไปด้านล่างซึ่งเป็นฝั่งของประเทศไทย จะพบต้นไม้สีเขียวขึ้นเป็นป่าสีเขียวชอุ่มมากมาย โดยมีสายน้ำของแม่น้ำโขงคั่นกลางระหว่างพรมแดนประเทศไทย และพรมแดนของประเทศลาว หากมองจากตัวผาข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม จะเป็นฝั่งของประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว ที่สำคัญแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ ยังสามารถมากางเต้นท์นอน เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใคร

จุดรับลมของแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ ก่อนจะเดินลงไปชมภาพเขียนสีสมัยโบราณของผาแต้มแห่งนี้ บริเวณจุดชมวิวจุดนี้ทั้งเป็นจุดที่ลมพัดแรง และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของป่าเขียวชอุ่มได้กว้างขวาง และชัดเจน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้มักจะแวะชมจุดชมวิวแห่งนี้ก่อนเดินทางลงไปยังภาพวาดหินโบราณ จะสังเกตุเห็นว่าผาบริเวณนี้มีไม้มากมายถูกวางในลักษณะค้ำหน้าผาเอาไว้ ซึ่งเป็นความเชื่อต่อๆ กันมาว่าการเอาไม้ไปค้ำผาเอาไว้จะช่วยให้ผาไม่ทรุดลงมา

ทางเดินสำหรับลงไปชมภาพเขียนสีสมัยโบราณ สำหรับแหล่งท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ได้บูรณะจนกลายเป็นทางเดินเท้าที่ดีแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมยังสถานที่ท่องเที่ยวอุบลแห่งนี้ จะสังเกตุเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งมีต้นไม้สีเขียวขึ้นแซมเต็มรายทาง ที่จะเดินลงไปชมภาพเขียนสีโบราณ ภาพเขียนสีโบราณยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถูกเขียนโดยคนสมัยโบราณ ซึ่งวาดภาพสีลงบนแผ่นหินในลักษณะต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น