วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

น้ำตกแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวอุบล

รีวิว "น้ำตกลงรู" แหล่งท่องเที่ยวอุบล


"น้ำตกแสงจันทร์" แหล่งท่องเที่ยวของชาวอุบล มีอีกชื่อหนึ่งที่ชาวอุบลต่างก็เรียกกันจนติดปากว่า "น้ำตกลงรู" ซึ่งน้ำตกแสงจันทร์แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดจากอิทธิพล และปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ใครที่ได้มาเที่ยวชมยังสถานที่แห่งนี้ต่างก็ต้องติดอกติดใจในความสวยของน้ำตกไปตามๆ กัน จนต้องหาโอกาสกลับมาเที่ยวชมยังสถานที่แห่งนี้อีกรอบให้ได้


ลักษณะทางกายภาพของน้ำตกแสงจันทร์ จะเป็นลักษณะธารน้ำที่ไหลผ่านรูหินทรายลงมายังธารน้ำด้านล่างที่นักท่องเที่ยวใช้เป็นที่เล่นน้ำกันให้สนุกอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งรูที่น้ำไหลผ่านลงมานี้เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติโดยเกิดจากการที่น้ำกัดกร่อนชั้นหิน จนกลายเป็นรูขนาดใหญ่ที่ทำให้น้ำสามารถไหลผ่านลงมาสู่ธารน้ำด้านล่างได้


แล้วน้ำไหลมาจากไหน นักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวชมน้ำตกลงรูของชาวอุบลแห่งนี้ อาจเกิดความสงสัยนี้ขึ้นมาได้ จริงๆ แล้วน้ำที่ไหลผ่านรูลงมายังธารน้ำด้านล่าง มาจากน้ำที่อยู่บนชั้นหินด้านบน ซึ่งน้ำที่มาจากชั้นหินด้านบนจะเป็นลักษณะเหมือนน้ำตกชั้นเล็กๆ ที่ไหลต่อๆ กันลงมาแล้วผ่านลงรูลงมายังธารน้ำที่อยู่เบื้องล่าง กลายเป็นน้ำตกให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม น้ำตกแสงจันทร์ของชาวอุบลได้เห็นกัน


แล้วที่มาของน้ำตกแสงจันทร์ของชาวอุบลละมาจากไหน จริงๆ ชื่อนี้ได้มาจากการที่พระจันทร์ในยามค่ำคืน สาดส่องแสงจันทร์ผ่านรูหินแล้วกระทบกับสายน้ำตก กลายเป็นประกายที่สวยงามนั่นเอง ซึ่งช่วงที่จะสามารถชมน้ำตกไหลลงรูอย่างเดียวนั้นต้องเป็นช่วงหน้าร้อนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนน้ำจะเยอะ ทำให้น้ำไหลผ่านหน้าผาพร้อมกับไหลลงรู จะทำให้ไม่สามารถมองเห็นน้ำที่ตกลงรูชัดเจน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น